Categories
Blog

ทำไมกางเกงในขาดเป็นรู บางทีมดขึ้น

 

chuanyu2015

สาวๆเคยสังเกตุไหมค่ะว่า ทำไมกางเกงในถึงขาดเป็นรูเล็กๆหลายๆรู หรือว่าน้องกัดเกงเกงใน หลายคนกังวนใจว่าเกิดอะไรขึ้น สุขภาพน้องสาวเราโอเคไหม จะพูดกับคนอื่นก็อายจัง ทำไงดี วันนี้เรามาไขข้อสงสัยกันค่ะ

1.น้องสาวเป็นกรดอ่อนๆ

สาวๆหลายคนอาจกังวลใจ น้องสาวเราปกติไหม สุขภาพดีไหม ทำไมกางเกงในขาดบ่อยๆมีรูเล็กเต็มไปหมด ทำไมพังแค่เป้ากางเกงในเท่านั้น สาวๆรู้ไหม น้องสาวของเรามีค่าเป็น กรดอ่อนๆ  มีเชื้อแลคโตแบคทิลลิ เป็นด่านหน้าช่วยควบคุมค่าpH  และ pH ช่วยป้องกันเชื้อโรคต่างๆรุกรานน้องสาว

ปกติค่า pH 3.8-4.5  หากน้องสาวมีรูเล็ก น้องสาสุขภาพดีจ๊ะ หากใครตกขาวเยอะมากผิดปกติจะทำให้กางเกงในขาดเป็นรูเล็กๆเร็วมากขึ้น และต้องซื้อกางเกงในบ่อยๆขึ้น

2.ใช้แผ่นซับระหว่างวัน

หากสาวๆคนไหนตกขาวเยอะมากไป ควรใช้แผ่นซับ หรือ ผ้าอนามัยแผ่นเล็กๆ แผ่นซับจะช่วยป้องกันสาร สารคัดหลั่งที่มีแผ่นซึมซับแผ่นรองรับ ใส่กางเกงใน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งาน การซักบ่อยๆโดยกัดด้วยสารฟอกสี นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าอีกด้วย

Polina Zimmerman

3.กินหวานมดขึ้นกางเกงใน

สาวๆหลายคนเคยสังเกตุไหมว่า กางเกงในมีมดขึ้น เกิดจากอะไร สาเหตุคือ การกินหวานมากๆ ทำให้น้องสาวเป็นกรด สิ่งที่ตามมาคือ มีมดขึ้นกางเกงใน และกัดกางเกงในเป้าขาด หรือ หนักสุดมีกลิ่นคาวตามมาด้วย หากมีอาการปัสสาวะบ่อย น้ำหนักลด หิวน้ำบ่อย  แต่หากสาวๆคนไหนไม่หมั้นใจ ควรพบแพทย์ เพื่อตรวจเช็ค ระดับน้ำตาลในเส้นเลือด เพื่อเช็คว่าเราเป็นเบาหวานไหม

 

Rodolfo Clix

4.อาการตกขาว

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนคงพบเจอกับปัญหา อาการตกขาวใช่ไหมละค่ะ อย่าพึ่งกังวนใจไป การตกขาวเป็นเรื่องปกตินะค่ะ สาวๆ ควรสังเกตุสีของการตกขาว สีของตกขาวที่ปกติ จะมีสีใส สีขาว ไม่มีกลิ่นเหม็น จะมีช่วงก่อนประจำเดือนจะมาและหลังประจำเดือน นี่คือเรื่องปกติบริเวณจุดซ่อนเร้นของเราจะมีแบคทีเรียที่ช่วยรักษาสมดุลจุดซ่อนเร้น สาวๆควรล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดจุดซ้อนเร้นโดยเฉพาะ

แต่หากมีการตกขาวที่เยอะผิดปกติ และ มีสีเขียว สีแดง เทา มีกลิ่นเหม็นคาว กลิ่นน้องสาวแรง นั่นคือการตกขาวที่ผิดปกติ รู้สึกไม่หมั่นใจ ควรพบแพทย์ค่ะ เพื่อตรวจเช็คสุขภาพภายใน เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นได้

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍