Categories
Blog

7เหตุผล ทำไมยังลืมแฟนเก่าไม่ได้สักที

 

Keenan Constance

1.เรายังไม่เจอคนที่ดี

เชื่อว่าหลายคน เลิกกันไปก็นานแล้ว แต่ทำไมไม่ลืมแฟนเก่าสักที บางคนอาจมีคนรักใหม่แล้ว แต่บางครั้งยังแอบคิดถึงแฟนเก่า เวลาที่ไปสถานที่เก่าๆ ภาพและความทรงจำยังกลับคืนมา และมักเปรียบเทียบกับแฟนเก่าเสมอ ไม่ควรคิดแบบนั้น เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ เพราะเขาคือ อดีตที่ผ่านมา เราจงโฟกัสกับปัจจุบัน สิ่งดีๆควรเก็บไว้ในความทรงจำ

cottonbro

2.เขาคือรักแรก

หลายคนอาจยังจำฝังใจ เกี่ยวกับรักครั้งแรก ที่ไม่อาจลืมเลือนได้ หรือ อาจมีความรักที่ยาวนาน มีความทรงจำดีๆร่วมกัน แต่รักครั้งแรกอาจไม่ใช่คนๆเดียวกันก็ได้ แต่จะมีคนๆหนึ่งที่เราไม่สามารถลืมเค้าได้เลย ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานหลายปี หัวใจยังคงไมเคยลืมเลือนได้  เพราะคุณอาจไม่รู้ตัว เพิ่งรู้จักและสูญเสียคนที่รักไปจริงๆแล้ว พึ่งเข้าใจความรู้สึกตัวเอง เมื่อมันสายไปแล้ว แต่อย่างไรก็ให้เก็บไว้ในความทรงจำที่ดี

vjapratama

3.ความผูกพันธ์

เกิดจากความรัก ความผูกพันธ์ที่มีให้กัน เพราะในช่วงชีวตหนึ่งจะมีสักกี่คนที่ผ่านเข้ามา ต้องใช้เวลาศึกษาดูใจ ไม่ใช่ใช้เวลแค่ วันสองวันจะลืมได้เลย เป็นไปไม่ได้เลยที่จะลืมเขา

และถ้าหากเรารักคนๆหนึ่งมากๆ ยากที่จะลืม ยังคงเป็นความรู้สึกดีๆ แต่ชีวิตเราต้องดำเนินไปในปัจจุบัน การจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมคงเป็นไปไม่ได้ ให้โฟกัสที่ปัจจุบัน ชีวติต้องดำเนินต่อไป

Misha Voguel

4.ความทรงจำ

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม มันคือความทรงจำที่ดี จงย้อนมองกลับไปว่ามันคือความทรงจำที่ดี มีความสุขกับปัจจุบันหากมีคนใหม่แล้ว ให้เริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ ไม่ควรจมอยู่กับอดีต เพราะอดีต อาจย้อนกลับมาทำร้ายคนใหม่ในปัจจุบันได้หากไม่เคยลืม หากมองย้อนกลับไป มันทำให้เรายิ้มได้ มันคือความทรงจำดีๆ เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครสามารถลืมได้ ขอให้เก็บไว้ในความทรงจำ ที่ไม่ทำร้ายความรู้สึกของคนแฟนใหม่ก็เพียงพอ

George Milton

5.ใจยังติดอยู่กับอดีต

หากช่วงเวลาที่เรายังไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ การที่เรายังจมติดอยู่กับ สถานที่เดิมๆ อยากเจอเขาเหมือนเดิม ยังติดตามชีวิตเขาเสมอ จะยิ่งทำให้ลืมเขาไม่ได้เลย เพราะเขายังวนเวียนอยู่ในหัวของคุณตลอดเวลา ควรเลิกติดตาม ออกไปเที่ยว พบปะเพื่อน ทำตัวยุ่ง จนไม่มีเวลานึกถึงเขา พยายามอย่าไปที่เดิม ที่มีภาพทรงจำกับเขา ให้เวลาตัวเอง เวลาผ่านไป เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง

MART PRODUCTION

6.เลิกส่อง เลิกส่งข้อความหาเขา

เมื่อไหร่ที่เรายัง ส่อง facebook instagram โชเชียมีเดียต่างๆของเขา ลองถามใจตัวเอง เราทำไปเพื่ออะไร หากเราส่งข้อความไปบ่อยๆ ยิ่งทำให้เราลืมเขาไม่ได้เลย หากเขามีคนรักใหม่แล้ว ยิ่งไม่ควร หากเราทักไปหาเขา เขาหมดรักเราแล้วยิ่งทำให้เขาไม่สนใจเรา เขาอาจบล็อกเรา หรือ อาจได้รับคำตอบกลับมาที่เจ็บปวดใจตัวเอง ทำร้ายจิตใจตัวเอง ควรรักตัวเองให้มาก เขาไม่รักควรเริ่มต้นชีวิตใหม่ เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้

Giftpundits.com

7.ยังเป็นห่วงเขา

เชื่อว่าหลายๆคน เมื่อเลิกกันแล้ว ยังคงมีความห่วงใยให้เขา อยากรู้เขาจะเป็นอย่างไร มีคนรักใหม่หรือยัง ยังกดติดตาม หรือ แอบส่องดูเขาเสมอ อยากจะรู้เขาจะเป็นอย่างไรบ้าง ยังคงอยากรู้เรื่องราวของของเสมอ

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍