Categories
Blog

เรื่องควรรู้เมื่อชุดชั้นในเปียกและอับชื้น

ชุดชั้นในกับหญิงสาวนั้นเป็นของคู่กันและเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนนั้นมักมีปัญหาที่ตามมา เมื่อชุดชั้นในเปียกระหว่างมาทำงานอับชื้นและคันตามมานั่นอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคสาวๆควรป้องกันและทำความสะอาดอย่างไร

Masha Raymers

– หากชุดชั้นในของสาวเปียกหรืออับชื่นแล้วละก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย ทำให้มีกลิ่นเหม็นอับชื้นและอาการคันตามมา

– ชุดชั้นในต้องแห้งและสะอาด มีแสงแดดที่เพียงพอ มีอากาศที่ถ่ายเทมากพอ จะไม่มีกลิ่นเหม็นอับในชุดชั้นใน

– ตรวจเช็คสภาพของชุดชั้นใน เช่นหากมีจุดสีดำ ขึ้นราไหม หากมีไม่ควรสวมใส่อีกครั้งควรทิ้งโดยทันทีไม่ควรเสียดาย

– หากกางเกงในที่สวมใส่อับชื้นส่งกลิ่นเหม็นตามมาปัญหาส่วนใหญ่คือก่อให้เกิดเชื้อรา และมีการอักเสบของช่องคลอดและมีเชื้อรา ส่งผลให้เกิดอาการคันและตกขาวจำนวนมากในที่สุด

– หลีกเลี่ยงชุดชั้นในที่เสริมฟองน้ำหนา สาวๆหลายคนอาจชอบชุดชั้นในที่มีฟองน้ำหนา เพื่อเสริมความมั่นใจ อกดูสวยงามและอวบอิ่ม แต่ในช่วงฤดูฝนนั้นบางวันอาจเปียกฝน ฝนฟ้านั่นชั่วไม่เป็นใจ เปียกตั้งแต่หัวจดเท้าเมื่อชุดชั้นในเสริมฟองน้ำหนาและแห้งอยากอาจทำให้เกิดอาการคันและอับชื้นไม่แห้ง ใช้เวลาเกิดความหงุดหงิดรำคาญใจได้

– หมั่นตรวจเช็คและซักชุดชั้นในเป็นประจำ ไม่ควรหมักไว้ หรือนำมาใส่ซ้ำอีกรอบ การซักชุดชั้นในควรซักให้สะอาด เน้นบริเวณเป้ากางเกงในและมีอากาศที่ถ่ายเท มีลมและแห้งสนิท

-หากในวันที่สาวๆมีประจำเดือน ควรเน้นเรื่องความสะอาด เพื่อไม่ให้มีกลิ่นและอับชื้น ควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำเปล่า และเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ2-4ชั่วโมงและแนะนำว่าควรมีชุดชั้นในสำรองติดเอาไว้ในยามฉุกเฉิน

– หากสวมใส่ชุดชั้นในและมีอาการคันผื่นขึ้น ตกขาวมากขึ้น ไม่ควรซื้อยาทานเอง ควรปรึกษาแพทย์อย่าปล่อยไว้เป็นเวลาอาจทำให้มีปัญหาลุกลามมากขึ้น

หลายคนอาจมองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่เราเชื่อว่าควรใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆนี้เพื่อเสริมความมั่นใจในบุคลิกภาพของเรานั่นเอง

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍