Categories
Blog

โปรดเช็คชุดชั้นในที่สวมใส่เสื่อมสภาพหรือยัง

สาวๆรุ้ไหมว่านอกจากเสื้อผ้าที่สำคัญต่อสรีระสาวๆแล้วนั้นยังมีอีกอย่างคือ บรา บราที่สวมใส่นั้นก็มีความสำคัญในชีวิตประจำวันเช่นกัน เพราะสามารถปกปิดสรีระช่วยเสริมทรวดทรงให้อกสาวๆนั้นสวยงามขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น สามารถเลือกแบบได้ตามใจผู้ใส่ มีหลากหลายสี แต่บางคนไม่ชอบช็อปปิ้งบรามากนักมักจะใส่แบบเดิมๆวนไปวนมา  หรือบางสาวๆบางคนอาจมีชุดชั้นในเยอะแต่ชอบใส่แต่แบบนี้สาวๆรู้ไหมค่ะว่า ชุดชั้นในมีอายุการใช้งาน 6 เดือนถึง 1 ปี หรือ อาจน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน หากใช้งานนานเกินไปและชุดชั้นในเสื่อมคุณภาพส่งผลให้หน้าอกหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควรได้นะสาวๆ และวันนี้เรามีวิธีมาแนะนำว่าสัญญาณเตือนที่สาวๆควรเปลี่ยนชุดชั้นในนั้นมีอะไรบ้าง

โปรดสังเกตุค่ะ

George Gvasalia

1. รูปทรงของชุดชั้นในเปลี่ยนไป หรือ บิดเบี้ยว

หากวันหนึ่งสาวๆหยิบชุดชั้นในตัวโปรดมาใส่แต่รู้สึกได้ว่าชุดชั้นในบิดเบี้ยว รูปร่างของทรงอกไม่เข้ารูปไม่สวยผิดปกติ นี่คือสัญญาณที่ต้องเปลี่ยนชุดชั้นในแล้วแหละ เพราะถ้าหากทนใส่อีกต่อไปหน้าอกสาวๆเสียรูปทรงนมเบี้ยวได้นะสาวๆ

2.สายของบราชอบหลุดและหย่อนยาน

สาวๆหลายคนคงเจอกับปัญหา เวลานั่ง หรือเดินอยู่ดีๆสายบราตก หรือหลุด บางคนปรับสายก็แล้ว เปลี่ยนบรา หรือ ใช้บราที่มีคุณภาพราคาแพงๆก็แล้ว แนะนำให้เปลี่ยนบราใหม่ค่ะเพราะใส่ต่อไปจะเกิดเหตุการเดิมเกิดขึ้น อาจเกิดในที่ๆเราไม่ได้ตั้งตัวในที่ๆมีคนเยอะๆ บราหลุด อายค่ะสาวๆ

3.มีโครงเหล็กโผ่ลและขาด

นี่คืออีกปัญหาของบราที่มีโครงเหล็กเมื่อใส่บรานานๆมักมีเหล็กโผล่ที่หน้าอก ทำให้เกิดการเสียดสีและเกิดแผลที่หน้าอกได้ค่ะ

Artem Beliaikin

4.ยางยืดชุดชั้นในย้วย

หากบราที่กำลังสวมใส่ย้วยยาน จะทำให้ไม่รักษาทรวงอก เพราะชุดชั้นในที่ดีจะช่วยซัพพอตทรวงอกให้สวยงาม และสวมใส่สบายตัว

5.มีจุดดำขึ้นรา

เมื่อสังเกตุเห็นบราที่สวมใส่จุดมีจุดสีดำๆแล้วละก็ ควรเปลี่ยนชุดชั้นในทันที่ไม่ต้องรีรอ เพราะบราที่มีจุดดำทำให้เกิดเชื้อรา ส่วนใหญ่เกิดจากความอับชื้น เป็นแหละสะสมของเชื้อโรค เกิดอาการคันตามมา

We-Vibe WOW Tech

6 ใส่แล้วไม่สบายอึดอัดไม่พอดี

หากสวมใส่บราแล้วรู้สึกอึดอัดหรือรัดแน่นจนเกินไปควรเปลี่ยนเลือกบราที่สวมใส่พอดีตัวสบายตัวไม่หลวมแน่นจนเกินไป

7. การซักและการตากไม่ถูกวิธี

สาวๆบางคนเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน กลับมาบ้านก็เหนื่อยแล้วจะยากอะไรแค่ซักบราก็แค่โยนๆลงเครื่อง ไม่ดีนะจะสาวๆ บางคนซักด้วยเครื่องก็จริง ควรกดหมวดหมูถนอมเสื้อผ้าด้วย ควรใส่ถุงซักผ้า ก่อนจะตากควรจัดรูปทรงของบราให้ดีและไม่ควรหนีบบริเวณสายบราเพราะจะทำให้สายของบรายานและเสื่อมคุณภาพเร็ว อยากถนอมบราและใช้งานได้นานควรซักด้วยมือแบบถนุถนอมนะจ๊ะ

 

เสื้อผ้าหรือบราที่เราสวมใส่ ทุกๆสิ่งอย่างมีอายุไขการใช้งาน หากบราของเราเสื่อมสภาพ ลองสำรวจบราของคุณว่ามีสัญญาณดังที่กล่าวมาหรือไม่ หากมีควรเปลี่ยนบราทันที่ค่ะสาวๆไม่ควรเสียดาย เพราะบราที่ดีคือบราที่สามารถประคองสรีระหน้าอกได้เป็นอย่างดี

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍