Categories
Blog

ชุดชั้นในสำหรับคนท้องควรเลือกอย่างไร


Icaro Mendes

ไม่ว่าจะคุณแม่มือใหม่หรือเก่าเมื่อเริ่มตั้งครรภ์โดยทั่วไปจะพบปัญหาคือ หน้าอกและท้อง ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วมากๆ ไม่ใช่ที่เสื้อผ้าที่ต้องเปลี่ยนไซส์ชุดชั้นในก็ควรเปลี่ยนไซส์ด้วยเช่นกันฉะนั้นคุณแม่ๆทั้งหลายควรเลือกชุดชั้นในอย่างไร วันนี้เรามีวิธีดีๆมาแนะนำสำหรับคนท้องค่ะ

ชุดชั้นในคนท้อง

Daniel Reche

1. เมื่อสาวๆรู้ตัวแล้วว่ากำลังจะเป็นคุณแม่ สิ่งแรกที่ควรเลือกชุดชั้นในควรเลือกชุดชั้นในที่ไม่ควรมีโครงเหล็กจะดีกว่าค่ะ เพราะจะทำให้ไม่เกิดรอยกดทับหน้าอก ใส่สบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด จะทำให้สบายตัว ไม่ปวดเมื่อยตัว

2. ในช่วงไตรมาสแรก 1-3 เดือนแรกหน้าอกยังไม่ขยายมากเท่าไหร่แต่ควรสวมใส่ชุดชั้นในที่ไม่คับมากเกินไปสวมใส่สบาย แต่ช่วง 3-6 เดือนหน้าอกเริ่มขยายขึ้นอย่างรวดเร็ว  เพราะเมื่อหน้าอกและท้องขยายอย่างรวดเร็วหน้าอกก็ขยายเพื่อรองรับการผลิตน้ำนมจำนวนมากให้กับลูกน้อยที่อยู่ในท้อง ทำให้อึดอัดมากๆ ปวดเมื่อยตัวมากๆทำอะไรก็ไม่โอเคเพราะสายที่ดึงรัดบ่าไหล่ ควรเปลี่ยนชุดชั้นในให้เหมาะสมกับหน้าอก และเปลี่ยนไซส์

3.ควรเลือกชุดชั้นในแบบเรียบๆ ไม่แฟชั่นจ๋าจนเกินไปและมีเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เช่น ผ้าฝ้าย ระบายอากาศ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง บางคนเมื่อตั้งครรภ์เกิดอาการแพ้และคันจากชุดชั้นใน

4.เลือกชุดชั้นในที่ผลิตมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ เพราะจะได้รองรับน้ำหนักครรภ์ได้ตามขนาดของครรภ์ที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อกระชับหุ่นคุณแม่ด้วยค่ะ

5. บางคนอาจยังไม่เข้าใจชุดชั้นเมื่อจะเลือกแบบไหนดี เมื่ออยากได้ชุดชั้นในแบบคนท้องควรบอกพนักงานขายได้ค่ะ เขาจะเเนะนำเราได้อย่างดี

6. คุณแม่ควรเลือกชุดชั้นในที่เก็บเต้าได้อย่างมิดชิด สายตะขอกว้าง และสามารถปรับระดับได้ เพื่อปรับสายให้ขยายเพิ่มได้เรื่อยๆ ตามสรีระของหน้าอกที่ขยายขึ้นนั่นเอง

Anthony Tran

กางเกงในคนท้อง

 

1. กางเกงในแบบทั่วไป

 กางเกงในแบบทั่วไปสามารถสวมใส่ได้ในช่วงไตรมาสแรก 1-3เดือนแรกเพราะในช่วงนี้หน้าท้องยังไม่ขยายหรือเปลี่ยนแปลงมากนักยิ่งคุณแม่มือใหม่แทบจะไม่เห็นหน้าท้องแต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลบาคน3เดือนก็มีหน้าท้องใหญ่ขึ้นมากน้อยแค่ไหนค่ะ แต่ที่แนะนำคือ ควรสวมใส่กางเกงในผ้าฝ้าย เพราะผ้าฝ้ายจะระบายอากาศได้อย่างดี เมื่อหญิงสาวตั้งครรภ์จะเกิดการตกขาวตามมา ผ้าฝ้ายจะระบายอากาศจะลดปัญหาของการอับชื้นและกลิ่นอับไม่มีปัญหาเรื่องเชื้อราตามมาค่ะสาวๆ

2. กางเกงในแบบเอวต่ำหรือบิกินี่

กางเกงในเอวต่ำสามารถสวมใส่ได้ทุกช่วงครรภ์ค่ะ หรือสามารถสวมใส่ตั้งแต่เข้าเดือนที่ 4 สวมใส่แล้วจะโล่งไม่รู้สึกว่าหน้าท้องถูกรัดแน่นจนเกินไป หากหน้าท้องขยายขึ้นก็สามารถสวมใส่ได้ค่ะ

3. กางเกงในคนท้อง ควรสวมใส่กางเกงในคนท้องจะดีกว่าค่ะ เพราะกางเกงในสำหรับคนท้องจะออกแบบมาเพื่อช่วยพยุงครรภ์ ปกปิดหน้าท้อง สวมใส่สบายไม่รัดแน่นจนเกินไปแต่ก็ไม่ควรลวมมากเกินไป ไม่ระคายเคือง ไม่อึดอัด ควรสวมใส่ได้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆๆ จนไปถึงคลอด ถึงแม้ว่าคลอดแล้วก็ยังสามารถนำมาใส่ได้ค่ะ

 

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍