Categories
Blog

น้องสาวมีกลิ่นเหม็น หยุด 5 พฤติกรรมเหล่านี้ด่วน

Alexander Schimmeck

หากเดินผ่านผู้คนแล้วน้องสาวส่งกลิ่นมาตามลม โอ้ยปวดใจ ชั่งเป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับสาวๆ หากน้องสาวมีกลิ่นแรง แล้วสาเหตุมันมาจากอะไร ทำไมน้องสาวมีกลิ่นเหม็นแรง บางคนอาจมีปัญหากับสิ่งนี้ ทำอย่างไรดี?

สำหรับผู้หญิงอย่างเรา ไม่ได้แลแค่เรื่องความสวยงงามบนใบหน้าเท่านั้น น้องสาวก็สำคัญเช่นกัน ความจริงแล้วกลิ่นไม่ใช่เรื่องตลกเลย กับปัญหาเหล่านี้ สาวๆควรสำรวจตัวเองดู บางทีเราอาจมองข้ามสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ และอาจเกิดปัญหาใหญ่ตามมา ไปอ่านกันดีกว่าค่ะปัญหาเหล่านี้เกิดจากสาเหตุอะไรบ้างและควรแก้ไขอย่างไร ให้น้องสาวของเรากลิ่นหอม

1.ใส่ผ้าอนามัยจนเคยชิน

หลายคนอาจติดนิสัยและเคยชินกับการใส่แผ่นผ้าอนมัยชิ้นเล็กเพื่อป้องกันตกขาว หรือคราบเปื้อนบนกางเกงชั้นใน หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ ควรใส่เท่าที่จำเป็นค่ะ น้องสาวของเราต้องการอากาศถ่ายเท ไม่ควรผ้าอนามัยตลอดเวลาจะทำให้อับชื้นและมีกลิ่นเหม็นเพิ่มขึ้น และช่วงที่สาวๆมีประจำเดือนควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ 1-2 ชั่วโมงควรเปลี่ยน เพื่อลดความอับชื้น ไม่ทำให้เกิดแบคที่เรีย

2.ใส่กางเกงยืนรัดแน่นจนเกินไป

เพราะยุกต์สมัยที่เปลี่ยนไป ผู้หญิงสมัยก่อนมักใส่ผ้าถุง ไม่ค่อยสวมใส่ชุดชั้นในกัน ทำให้ไม่เกิดการอับชื้น และทำให้น้องสาวแห้งเร็ว แต่สมัยนี้เปลี่ยนไปสาวๆส่วนใหญ่นิยมสวมใส่ยืนสวมเสื้อผ้าเเน่คับจนเกินไป ทำให้เกิดความอับชื้นเพิ่มมากขึ้น หากสาวๆดูแลทำความสะอาดน้ำสาวไม่ดี รีบสวมใส่กางเกงในทั้งที่น้องสาวยังไม่แห้ง หรือกางเกงในไม่แห้งสนิท และทำให้เกิความอับชื้นตามมา น้องสาวนั้นเป็นจุดซ่อนเร้นที่สำคัญ ง่ายต่อการอับชื้น ควรหมั่นดูแลรักษาทำความสะอาดน้องสาวให้ถูกวิธีนะค่ะ

3.กินแต่ของหมักของดอก

หากพูดถึงของหมักของดอกแล้ว น้ำลายไหลเลยใช่ไหมค่ะสาวๆ หากประจำเดือนไกล้มาแล้ว มักอดใจไม่ไหวทุกที เช่นมะม่วงดอง องุ่นดอง มะดันดอง บางคนชอบกินอาหารรสจัด เช่น กระเทียม ปูปลาร้า ของหมักของดอกนั้นเป็นตัวกระตุ้นให้ตกขาวเพิ่มมากขึ้น หากสาวๆอดใจไม่ไหวจริงๆควรทานน้อยๆ แต่ต้องทำความสะอาดสาวๆให้ดี สำหรับคนที่มีความผิดปกติมากๆควรหยุดทานสิ่งนี้ค่ะ

Юлиана Маринина

4.เกิดจากการตกขาว หรือติดเชื้อ

ตกขาวอาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่น แต่โดยปกติสาวๆจะตกขาว ก่อนและหลังประจำเดือนจะมา แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า ตกขาวปกติไหม?

  • สีขาวขุ่น ขาวเหลือง นี่คือการตกขาวที่ปกติ
  • ตกขาวมีสีเหลือง หากสาวๆมีอาการคัน บางครั้งมีฟอง กลิ่นเหม็นเปรี้ยว อาจเกิดการติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ หรือการสวนล้างทางช่องคลอดมากเกินไป
  • สีเหลือง สีขาวขุ่น กลิ่นปัสวะเหม็นอับ แสบขัด เหม็นบูด  และคันเกิดจากการติดเชื้อในช่องคลอด ติดเชื้อรา หรือ จากการทานยาปฎิชีวนะ
  • ตกขาวเหลืองปนสีเขียว มีกลิ่นเหม็นคาวปลา คัน เจ็บปวดเวลาปัสาวะ  ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ หรือ เป็นโรคหนองใน
  • ตกขาวสีน้ำตาล  มีกลิ่นเหม็นอับ มีฟอง มีอาการคัน เกิดการติดเชื้อควรพบเเพทย์โดยด่วนเพื่อตรวจภายใน

อีกสาเหตุที่ควรสงสัยหากเกิดการตกขาวที่รุนแรง เกิดความเจ็บปวดขณะมีเพศสัมพันธ์ มีเลือดออดกระปิดกระปอย ตกขาวมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คสุขภาพภายใน เช่น มะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งเยื่อบุโพรงจมูก บางคนอาจมองข้าม ควรตรวจสุขภาพ ตรวจเช็คมะเร็งปากมดลูกทุกๆปีค่ะ เพราะภายในคือสิ่งที่มองไม่เห็นจริงๆ

5.โกนขนน้องสาวเรียบเนียนเกลี้ยงซะ

สาวๆหลายคนที่ชอบโกนขนให้น้องสาวชะเกลี้ยง ดูสะอาด ข้อดีของการมีขนนั้น คือเกาะกำบังไม่ให้เชื้อโรคเข้ามาได้อีกทั้งยังช่วยลดแรงเสียดสีขณะมีเพศสัมพันธ์อีกด้วย

Júlio Sotério

อยากให้น้องสาวหอมควรทำอย่างไร

1.ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากมีน้ำหนักมากจนเกินไปบริเวณต้นขาจะเบียดกันและทำให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็นและอับชื้นได้

2.หากทำความสะอาดน้องสาวไม่ควรสวนล้างน้ำเข้าไปในช่องคลอด

3.อย่าโกนน้องสาวจนเกี้ยง เพราะขนช่วยปกต้องแบบที่เรีย เป็นเกาะกังบังให้น้องสาว

4.งดของหมักของดองทั้งหลาย

5.ไม่สวมใส่เสื้อผ้าที่รักแน่นจนเกินไป ชุดชั้นในควรตากแดดไม่อับชื้น

หากสาวๆตกขาวและมีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ อย่านิ่งนอนใจ หมั่นความความสะอาดให้ถูกวิธี หากยังไม่หายควรปรึกษาแพทย์และสุขภาพที่ดีของสาวๆค่ะ

 

 

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍