Categories
Blog

9 ประโยคต้องห้าม หากไม่อยากเสียคนรัก

คนมีแฟนทั้งหลายฟังทางนี้ เคยไหมบางครั้งเราคิดว่าเราพูดกับเขาปกติ ไม่ได้ขึ้นเสียง หรือหยาบคายอะไรจริงๆนะ แต่ทำไมทำไม แฟนนั่งอยู่ข้างๆกลับโกรธโมโหสุดขีดจนบางครั้งทะเลาะกันเลยทีเดียว สาวๆหลายคนอาจไม่รู้ตัวสิ่งที่เราพูด อาจทำให้เขารำคาญเราแค่พูดตามประสาผู้หญิงที่บางอารมณ์นั้นเข้าใจยาก

สาวๆหลายคนอาจงงว่าทำอะไรผิด เราแค่บ่นตามประสาเรา แต่เขาอาจมองว่าพูดซ้ำซาก พูดย่ำๆน่ารำคาญหู แค่เห็นหน้าก็หงุดหงิดแล้วหน้าน้อยใจจัง อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยที่เราอาจเคยพูดประจำจนเกิดความเคยชิน แต่แฟนที่ฟังทุกๆวันอาจเบื่อหน่ายและฟิวส์ขาดทะเลาะกันและสุดท้ายคนที่นั่งเสียใจร้องไห้ฟูมฟายคือเราเอง 9 ประโยคที่ต้องห้ามและแสลงใจเหลือเกินไปอ่านกัน

Vera Arsic

1.เราไม่น่าคบกันเลย

เราไม่น่ารู้จักและคบกันตั้งแต่เเรกเลย หากคนรักได้ยินคำนี้ เขาอาจรู้สึก ฉันมันไม่ดีขนาดนั้นเลยหรอ คำๆนี้อาจทำให้คนรักรุ้สึกว่าเธอควรพบคนที่ดีกว่าฉัน

2.น่ารำคาญ

ทำตัวน่ารำคาญบ้าง ชอบทำตัวมีปัญหาบ้าง เป็นคำพูดที่ทำให้ดูแย่
คือฟังแล้วมันเจ็บจี๊ดๆขึ้นมาทันทีเลย และบั่นทอนความรู้สึกไปเลย แฟนหนุ่มทั้งหลายเมื่อพูดคำนี้บ่อยๆ สาวๆอาจน้อยใจ หากรักกันก็ควรถนอมน้ำใจกันนะค่ะ

3.นิสัยเหมือนพ่อแม่เธอเลยนะ

เคยปะบางครั้งไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดคำนี้ออกไป แต่นี้คือการล่ำเส้นเลยละ ทะเลาะกันอยู่สองคนแต่ลามปามไปถึงพ่อแม่ อันเป็นที่รักของเขา พ่อแม่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการทะเลาะกันครั้งนี้เลย แต่กลับยกตัวอย่างเปรียบเทียบขึ้นมา เช่น นิสัยไม่สนใจใครเหมือนแม่เธอเลยนะ หรือ ไม่ชอบอาบน้ำเหมือนพ่อเธอละชิ เขาไม่ชอบ ผู้ชายบางคนอาจโมโหสุดๆถึงขั้นทำร้ายร่างกายได้เลย อาจมีเลือดกบปากได้

Icons8 Team

4.ไปเลยไปไกลๆ

เบื่อขี้หน้า ไม่อยากเจอ ไม่อยากเห็นหน้า ออกไปไกลๆเลยนะไปแล้วก็ไม่ต้องกลับมา สิ่งที่เราพูดแค่ตามประสาสาวๆที่อามรยณ์โมโหขึ้นๆลงๆ แต่สาวๆรู้ไหมว่า ผู้ชายอาจไม่เข้าใจว่าเราประชดประชันเฉยๆ แต่เขาเข้าใจว่า ไล่เขาออกไปจากชีวิตจริงๆ

5.คำหยาบคาย

สาวๆทั้งหลายรู้ไหมหนุ่มๆส่วนมากไม่ชอบผู้หญิงพูดคำหยาบ มันดูไม่น่ารักเอาซะเลย หากพูดบ่อยครั้งเขาจะไม่เคารพคุณ หากเขาพูดคำหยาบกับสาวๆเช่นกัน สาวๆก็คงไม่ทนที่จะตอบโต้ และอาจทำให้เกิดปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงตามมา

6.พูดจาประชดและบอกว่าฉันโอเค

หากสีหน้าของคุณดุบึ่งตึง ไม่พูดไม่จา นั่งหน้าหงึกหน้างอ เมื่อแฟนหนุ่มถามเป็นอะไร โอเคไหม แต่เธอตอบกลับมาว่า ฉันโอเค เขาคงเชื่อคุณหรอกว่าคุณโอเค

Vera Arsic

7.พูดถึงแต่แฟนเก่าในอดีต

ใช่ชิฉันมันไม่ดีเหมือนแฟนเก่าคุณ ฉันไม่สวยเหมือนแฟนเก่าของคุณชอบเปรียบเทียบ พูดจาประชดประชัน ขอแค่ได้พูดสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่บั่นทอนจิตใจ พูดแล้วสะใจ ฉันมีความสุข ไม่มีใครชอบให้ขุดคุ้ยในเรื่องอดีตที่ผ่านมาจะจบด้วยดีหรือไม่ดีก็ตาม เมื่อเปิดใจที่จะรักคนใหม่ให้หยุดพูดถึงเรื่องแฟนเก่า เพราะนั่นคือเรื่องราวในอดีต ไม่มีใครสามารถลบเรื่องความทรงจำในอดีตหรือแก้ไขมันได้ จงอยู่กับเรื่องปัจจุบันให้มีแต่ความสุข

8.ทะเลาะเรื่องเล็กน้อยจนปานปลาย

หน้าที่ผุ้หญิงไม่ใช่หรือ การซักผ้าล้างจาน ไปจ่ายตลาด แต่ฉันก็ทำงานเหนื่อยเหมือนกัน ทะเลาะกันจากเรื่องเล็กน้อยจนปานปลาย ลามไปถึง พฤติกรรมต่างๆในแต่ละวันขุดคุ้ยออกมาหมด บางคู่เก็บอารมณ์ พอกลับมาถึงบ้านกลับทิ้งระเบิดลงอย่างหนัก ต่างคนต่างตะโกน ตะคอก ไม่มีใครยอมใครทั้งใส่อารมย์ร้อนทั้งคู่ หากไม่มีใครยอมใคร จะไปกันไม่รอดได้นะค่ะสาวๆ

9.เลิกกันนะ

บ่อยครั้งที่คู่รักเวลาที่มีปัญหาทะเลาะกันอย่างรุ่นแรง สาวๆมักพูดคำๆนี้ออกไป เลิกกันนะ เราเลิกกันเถอะ ในใจสาวๆอาจไม่อยากพูดคำๆนี้ออกไปหรอกแค่อารมณ์ในตอนนั้นกำลังใจร้อนกันทั้งคู่ เมื่อพูดบ่อยครั้งเขาอาจไม่ง้อและไม่ทนอีกต่อไป  ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบคำท้า ท้าและพูดบ่อยๆเลิกให้จริงๆเลย อย่าเสียใจร้องไห้ฟูมฟายเสียใจละเพราะเราพูดคำนี้เอง

Vera Arsic

ในวันนี้ยังรักกันอยู่ จงรักษาสถานะความสำพันธ์ให้ดี                            วันข้างหน้าไม่มีใครรู้ สถานะความสัมพันจะแน่นแฟ้นหรือแสนเปราะบาง ขึ้นอยุ่กับคนสองคน

จงเข้มเเข็งและเรียนรู้กันและกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกัน ความสัมพันธ์จึงจะไปรอด คนหนึ่งร้อน ให้อีกคนใจเย็น เพื่อประคับประคองความสัมพันธ์

สำหรับคนที่รักกัน ไม่จำเป็นที่จะต้องจดจำ ในวันแรกที่รักกันหรอก

ผู้หญิงขอแค่ ความใสใจ ความรู้สึกของกันและกัน ในทุกๆวันก็พอแล้ว

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍