Categories
Blog

5 เทคนิค อยากพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลย

 

Duy Pham

การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลในการสื่อสาร ภาษาอังกฤษ จำเป็นมากสำหรับการสื่อสาร ทุกคนสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้ ต่างชาติยังเรียนรู้ภาษาไทยได้ ไม่ต้องกลัวที่จะพูด หากเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เราจะมีเพื่อนมากมาย ทั่วโลก วันนี้ cutie มีเทคนิกดีๆมาฝากหากใครไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

1.เริ่มต้นด้วยตัวเอง

เชื่อว่าหลายๆคน ไม่รู้จะเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษที่ไหน ทำอย่างไรก่อนดี การเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น ความจริงนั้นควรเรียนรู้จากสิ่งรอบตัว สิ่งที่เราใช้ สิ่งที่เรามองเห็นนั้นเรียกว่าอะไร หากเราไม่รู้สิ่งนั้น เป็นคำศัพท์ใหม่ๆที่เราไม่รู้ รีบเปิด พจนานุกรม Dictionary หรือแอพแปลภาษาเลยค่ะ จะได้จำได้และไม่ลืม พยายามอ่านป้ายต่างๆที่เป็นภาษาอังกฤษ ชื่อของ สิ่งต่างๆรอบๆตัวเรา

ควรฝึกให้เป็นนิสัย และเปลี่ยนสิ่งต่างๆรอบๆตัวให้กลายเป็นภาษาอังกฤษเพื่อความเคยชิน เปิดเพลงฟังให้เป็นเพลงสากล เปลี่ยนเมนูโทรสัพท์ให้เป็นภาษาอังกฤษ หรือแม้แต่หนังให้ดูหนังที่เป็นภาษาอังกฤษที่มีคำแปลด้วย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราเรียนรู้ การฟังได้ดีขึ้น มันจะทำให้เราอยากเรียนรู้และทำความเข้าใจในภาษา และไม่ไม่รู้สึกกลัวภาษาอังกฤษอีกต่อไป

2.หาเพื่อนสนทนา

หากอยากสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น  ต้องขยันฝึดพูดบ่อยๆ อย่าเขินอายที่จะพูดออกมา หากเราพูดผิดเจ้าของภาษาเขาจะช่วยเรา และสอนคำเหล่านั้นที่เราพูดผิด การสื่อสารกับต่างชาติมีหลากหลายช่องทาง เช่น แอพฝึกพูดภาษาอังกฤษ

แอพต่างๆที่มีต่างชาติ สมัครเข้าไปเลยจ้า เพื่อการสื่อสารภาษาอังกฤษ และทำให้เราได้พบเพื่อนต่างชาติใหม่ๆอีกด้วย  ยุกต์นี้ คือยุกต์แห่งโลกออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว หรือแม้แต่เราไปเที่ยวสถานที่ต่างๆและพบเจอต่างชาติ เราสามารถสื่อสาร กล่าวคำทักทาย ได้ฟังสำเนียงการออกเสียงของเจ้าของภาษาอีกด้วย

อย่ามัวแต่เขินอาย หากอยากสำเนียงเป๊ะเวอร์ ต้องกล้าที่จะสื่อสาร หากสิ่งที่เราเรียนมา ไม่ได้นำมาใช้จะลืมไปหมดนะจ๊ะหากวันหนึ่งเจอผู้ชายที่ถูกใจ แต่สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้คงเศร้า

3.จากการเรียนออนไล์ แอฟภาษา หนังสือต่างๆ

สมัยนี้ลูกเราได้มีการเปลี่ยนแปรงมากมาย  โลกแห่งการสื่อสารไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหน ก็สามารถสื่อสารกันได้อย่างง่ายดาย สามารถสื่อสารกันได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ สามารถหาความรู้ต่างๆได้อย่างง่ายดาย เช่น แอพเรียนภาษาอังกฤษต่างๆ ใน YouTube หรือ google

4.ฝึกฝนให้บ่อย

การที่เราจะสามารถสื่อสาร หรือ เรียนรู้ได้ดี ต้องมีการฝึกฝนบ่อยๆ หากเราไม่สื่อสารเลย จะทำให้ลืม เวลาจะสื่อสารจริงๆไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เราจะพูดถูกไหม เจ้าของภาษาจะหัวเราะเราไหม ฝึกพูดออกเสียงบ่อยๆ ควรฝึกฝนให้ภาษาอังกฤษอยู่ในชีวิตประจำวัน หากเราชินและพูดบ่อยๆ จะไม่อาย ที่จะพูดอีกต่อไป

5.ให้กำลังใจตัวเอง ฉันต้องทำได้

หากอยากเรียนภาษาอังกฤษได้ดี ต้องมั่นใจในตัวเอง เราต้องเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เราต้องพูดได้ อยู่ที่เราจะพยายามแค่ไหน หมั่นฝึกฝน อย่าดูถูกตัวเอง เราต้องมีพลังบวก ให้กำลังใจตัวเอง บางคนคิดว่ามันยากมาก เรื่องไกลตัวมาก อย่าพึ่งท้อ หากเราพยายามความจริงเรามันไม่อยากหรอ ฝกฝนเเละเรียนรู้บ่อยๆเชื้อว่า ทุกคนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีหากมีความพยายาม

 

 

By Cheeiw

ฉันจบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เอกสาธารณะสุขศาสตร์ UDRU
ชอบช่วยให้ผู้หญิงให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ^_^

เช่นเดียวกับผู้หญิงหลายๆ คน ฉันชอบแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องประดับ และอื่นๆเกี่ยวกับผู้หญิง 😍